Friday, October 26, 2012

Finally

Yesterday, I visited the campus to return a couple of manuscripts my prof lent me for our Physio special problem and to get my class cards as well. I already knew I passed the three subjects I needed for me to graduate but seeing it with my own eyes is another story. All the hardships I have experienced the past semester, as well as those happy ones, and the people who were with me throughout my roller coaster ride  flashed back; it's as if they're alive in my head. 

So, allow me to thank each one of you for everything you have done for me. Keep in mind that I am forever indebted and grateful to you all.

To our Father Almighty, thank You for the gift of wisdom, for the people who You let me rub elbows with, for all the blessings I have received and the difficulties alike.

To my family, for the trust that I can finish what I started, for the never-ending support and love. I wouldn't have come this far if not for you. Thank you Pa, for challenging me enough. Thank you, Ma, for being the mother every child would be grateful to have. To Tita Nalu, for being my second mother and for attending to my needs, isang text o tawag lang. To my grandparents, who would always be happy to see me home. To my one and only brother, for the late night chats at sa pang-iinis mo sa'kin haha. This is for all of you.



To my super blocmates, thank you! ABBCD (Bea, Bessie=Prince, Claire, Danica), thank you for giving me so many escapes whenever sukang suka na ko sa acads! Sa maraming chill moni sessions, heart-to-heart talks, random pig-outs, movie and videoke trips. Ang sayaaaa. More to cooome!



Clingy friends, Nina and Yen. Thank you for being my rant reservoir haha! Pati sa pagsama nung bitaw phase ng buhay ko. Mamimiss ko yung random dinners and trips and everything in between. Good love will find us. Tiwala laaang.


Londormers, lalo na sa mga luka kong roommates, Cherry, Ezra and Ivory, thank you sa pagtitiyaga niyo sa'kin! Sa lahat ng kwento, sa pagsabay kumain, sa pagiging human alarm clocks ko. Haha. Mamimiss ko ang kaingayan at kalukahan natin sa  green room.


UP Cells lineage, Ninong Jordan, Ninang Kim, Inaanaks Bryan and Buley. Thank you sa family dinners at usapang buhay. Ang saya kasi ang close natin kahit ilang milya ang agwat. I wouldn't want any other sponsors and inaanaks bukod sa inyo. Chos! At sana bago ko magpuntang Japan may complete lineage pic na tayo!




My closest Cells friends, thank you for entrusting your thoughts with me. Everytime maalala ko yung pinagdaanan natin, natatawa na lang ako. The flower that blooms in adversity is the most rare and beautiful of all, indeed.


Dr. Dee Maligalig, my major adviser, thank you po sa support at sa lahat ng tulong, acad-related man o hindi. Sa pag-push na ayusin yung mga gawa namin lalo na nung Physio SP days.


Prof. Ruperta Asuncion, nasaan man kayo ngayon, thank you po sa life lessons, kahit na sobrang nabuwang ako kakahanap ng 60 published sources at pagsulat ng 150 notecards for my Eng2 library research paper tungkol sa tattoo. Prof. Vincent Hilomen, thank you po sa pag-inspire sa'kin maging Zoology major. Di ko po makakalimutan nung sinabihan niyo ko na mag- Fine Arts nung nakita niyo yung drawings ko ng rotifer at starfish sa Zoo3 manual. Prof. Grace Banaay, nag-enjoy po ako mag-SA sa inyo. Thank you po sa pagiging patient sa'kin pati po sa pagpapataba niyo sa'kin sa Eco Lab, ang sasarap po ng pagkain! Haha! Thank you sa lahat ng profs at instructors, andami ko pong puyat natutunan chos haha!

Clingy Physio groupmates, yey we survived Physio! Salamat sa pagreply sa GMs ko, for actively doing your parts sa exercises at SP. Mamimiss ko yung kain trip natin tuwing pagkatapos ng lab, mga puyat nights and all. 


Bio 120 labmates, thank you ang saya ng mga puyat nights natin nung skit at model-making. Gumagaan yung mga mahihirap na trabaho, andami natin laging tawa kahit na karamihan sa inyo eh na-meet ko lang talaga dahil sa Bio 120. Salamat sa mga libreng pagkain haha! Thank you din kay Prof. Mia Azanes, sorry po naiyak ako nung cnongratulate niyo ko sa pag-graduate ko haha!


To my second families, UP Gawad Kalinga-Los Banos and UP Cell Biological Society. Sa fun company, pati sa pag-intindi sa hindi ko pagiging visible last sem pero just the same, welcome pa rin ako every time. Thank youuu.




At sa ibang nakalimutan ko, thank youuuu! Ang saya ng last sem ko sa UPLB because of you all! I wouldn't be where I am now, kung di niyo ko pinagtyagaan. :) Legit na ang pag-post ko nitong grad photos! :)

Sablay 

Toga

Casual


Creative HAHAHA





No comments:

Post a Comment